2008/Sep/01

@@ Vacation at Kang-Won Do @@

มาอัพแล้วค้า

หายไปนาน เพราะขี้เกียจและเพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวพักร้อนด้วยค่ะ

คือที่เกาหลีเนี่ย ช่วงปลายเดือนกรกฎาหรือต้นเดือนสิงหา จะเป็นวันหยุดพักร้อนของหลายๆบริษัท

เรา คุณสามีและครอบครัว ก็เลยหาเวลาตรงกัน ไปเที่ยวมา ตอนแรกแพลนว่าจะไป 3 วัน 2 คืน แต่ไปๆมาๆ กลายเป็น 5 วัน 4 คืนเลย

ไปคังวอนโด ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวมาก หน้าหนาวก็มีสกีรีสอร์ท หน้าร้อนก็มีทะเล น้ำตกให้ไปเที่ยว

ปีที่แล้ว ครอบครัวเราก็มาพักร้อนที่นี่เหมือนกันค่ะ

วันศุกร์

ออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืดของวันศุกร์ที่ 1 ไปถึงเข้าที่พัก แล้วก็ไปน้ำตกกัน

น้ำตกที่นี่ดูดีมาก สะอาดดี แถมมีสไลเดอร์แบบธรรมชาติด้วย เราไปเล่นมาเหมือนกัน ถ่ายวีดีโอมาด้วย เหอๆ

คนไปต่อแถวเล่นกันเยอะเลย

เล่นเสร็จก็กลับที่พัก แล้วก็กินข้าว ดริงค์กัน (ความจริงก็ดริงค์กันทุกคืนอ่ะแหล่ะ)

วันเสาร์

ฝนตกทั้งวัน ขับรถไปตั้งไกล ว่าจะไปที่ภูเขาที่นึงที่มีกิจกรรมให้ทำ แต่ฝนตกหนักมาก เลยได้แวะดูนิดๆหน่อยๆ

คุณสามีบอกว่าที่นี่เป็นที่ที่น้ำทะเลมาเจอกับน้ำแม่น้ำอะไรซักอย่าง

มีแพให้นั่งด้วย

ถ่ายรูป ฟ้ามันครึ้มมาก รูปมืดเลย

แล้วก็กลับมาที่พัก แล้วเย็นๆก็ไปทะเลกัน เราก็เล่นทะเลกับคุณสามี สนุกดี โต้คลื่น คุณสามีแกล้งทำเราจมตั้งหลายครั้ง แต่เราก็แกล้งคุณสามีกลับได้เหมือนกัน (สะใจ อิอิ) แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย

วันอาทิตย์

ไปทะเลอีก ทะเลที่นี่สวยดี เราว่าสวยกว่าที่ไปเมื่อปีก่อนอีก ชายหาดก็กว้าง แถมทรายก็ละเอียดดี เพราะหาดอื่นๆของเกาหลีไ่ม่ค่อยมีดีๆเท่าไหร่

วันนี้ฟ้าสวยมากๆ แต่แดดแรง เพราะประมาณเที่ยงด้วย เราเลยขอบายไม่เล่นน้ำ กลัวสุก

ชอบรูปนี้ ดูสดใสดี

ท้องฟ้าสีสวยมากๆ นั่งมองท้องฟ้าและทะเลไปก็คุ้มแล้วล่ะ

คนอื่นๆไปเล่นทะเลกัน
แล้วเค้ามีให้ไปพอกโคลนด้วย ก็ไปกัน แต่เราขอเป็นตากล้องอย่างเดียวละกัน

Photobucket

ครอบครัวเราเอง แทบจำไม่ได้ว่าใครเป็นใครเลย
หลานคนเล็กร้องไห้ใหญ่ ขำมาก

ไม่ได้ถ่ายรูปนาน ขอถ่ายหน่อย เดี๋ยวเพื่อนๆลืมหน้า ^^'

Photobucket

ชอบท้องฟ้าและเมฆวันนี้มากๆ อาจเป็นเพราะ ก่อนหน้านี้ ฝนตกฟ้าครึ้มตลอด เพิ่งมีวันนี้แหล่ะที่สวยหน่อย

แล้วคุณสามีกับพี่ชายและพี่สะใภ้ก็ไปเล่นบานาน่าโบ๊ทกัน คนละ 15,000 วอน
ส่วนเราก็ขอไปนั่งตรงเรือ ตอนแรกกะจะถ่ายรูปให้ แต่คนขับบอกว่า ถ่ายไม่ได้หรอก เพราะคลื่นจะกระเด็น เดี๋ยวกล้องจะพัง ให้ฝากกล้องไว้ เราเลยเชื่อ แต่ความจริงไม่ถึงขนาดนั้นซะหน่อย

Photobucket

ที่นี่เค้าทำให้คว่ำแค่รอบเดียวตอนจบเท่านั้นเอง ไม่ตื่นเต้นเลยแหะ
ไม่ได้ถ่ายรูปตอนเล่น ก็มาถ่ายตอนขึ้นฝั่งแล้วละกัน

แล้วก็มาเล่นทะเลกันต่อ เอาเบาะผ้าใบเป่าลมมาโต้คลื่นกัน

คลื่นแรงดี จมน้ำกันใหญ่

เก็บตก

หลานๆจะกลัวไม่ค่อยเล่นทะเลกัน เล่นแต่ทราย
ส่วนคุณสามีก็เอาเรือยางเป็นเตียงนอนซะงั้น
แล้วก็ีรูปเรากับคุณสามี (คุณสามีทำหน้าเหมือนกวน แต่ความจริงกำลังกินอะไรอยู่ เหอๆ)

วันจันทร์

ความจริงวันนี้ว่าจะกลับแล้ว แต่พี่ชายคุณสามีชวนให้อยู่ต่อ เพราะจะพาไปอาบน้ำแร่ เลยย้ายที่พักกัน

ไปถึงคนอื่นก็เข้าไปอาบน้ำแร่กัน แต่เราไม่ เพราะยังทำใจกับการต้องแก้ผ้าต่อหน้าคนรู้จักไม่ได้ เลยรออยู่ที่ที่พัก

แล้วก็ไปเล่นน้ำที่ลำธารกัน ตอนเย็นก็ดริงค์อีก (อย่างที่บอกว่าดริงค์กันทุกวัน ไม่มีคืนไหนไม่ดริงค์เลย)

วันอังคาร

เก็บของกลับบ้านกัน
แล้วแวะไปที่น้ำตกอีกที่นึง

ที่นี่บนภูเขา จะมีน้ำแร่ด้วย เค้าเลยทำเป็นท่อส่งน้ำแรไปลงอ่าง ให้คนได้อาบกัน

Photobucket

เด็กๆเล่นน้ำกัน แต่เราไม่เล่นแล้ว ขี้เกียจเปลี่ยนชุด สักพักก็เดินทางกลับ

กลับถึงบ้านเกือบเที่ยงคืนได้

น่าสนุกนะคะไปหลายๆคน ฟ้าสวยจริงๆด้วย
แหมแต่ก้อยไม่บู๊เลยอ่า ไม่เล่นอะไรเลย อดเห็นภาพหลุดๆคิๆ ไว้มีโอกาสคงได้เที่ยวรอบๆเกาหลีมั่งbig smile
#1 by aMy At 2008-09-03 06:26,